วงดนตรีระดับตำนานที่แจ้งเกิดจากเวที Hot Wave Music Awards

Hot Wave นับเป็นเวทีการประกวดดนตรีระดับตำนานของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เวทีนี้ได้สร้างศิลปินและวงดนตรีคุณภาพขึ้นมาแล้วมากมาย

ย้อนตำนานวงร็อคชื่อดังจากเวที Hot Wave  Music Awards

อันดับแรกขอนำคุณมาพบกับวง Bodyslam
แน่นอนว่าในปัจจุบัน Bodyslam เป็นวงดนตรีร็อคที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักของคนไทยทั้งประเทศเลยก็ว่าได้ ซึ่งบอดี้แสลมก็เคยผ่านการประกวดดนตรีบนเวที Hotwave นี้มาแล้ว ย้อนไปในปี พ.ศ.2539 ในสมัยนั้นยังใช้ชื่อ “วงละอ่อน” อยู่เป็นกลุ่มนักเรียนจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยในวงประกอบไปด้วยนักดนตรีทั้ง หมด 3 คน โดยมี “ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย” เป็นนักร้องนำ และในการแข่งขัน วงดนตรี ละอ่อนได้เป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขันอันดับหนึ่งเป็นวงแรกของรายการ Hotwave music award นี้อีกด้วย

อันดับ 2 วง Clash
เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีแนวร็อคจากกลุ่มนักเรียนโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว ที่รวมตัวกันเข้าประกวดดนตรี บนเวที Hot wave Music Awards โดยมี “แบงค์” เป็นนักร้องนำ ก่อนนั้นใช้ชื่อวง “ลูซิเฟอร์” ในการลงประกวดและได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งมาครอง จากข้อมูลเว็บไซต์ Ohoono เผยว่าในปี พ.ศ.2546 ได้เปลี่ยนชื่อวงมาเป็น Clash และเซ็นสัญญากับค่ายอัพจี ในเครือแกรมมี่ แต่ที่น่าเสียดายในปัจจุบันได้มีการแยกวงไปแล้วแต่ถึงอย่างไร วง clash ก็ยังมีผลงานเพลงฮิตติดหูคนฟังกันจนถึงทุกวันนี้ครับ อาทิเช่น เพลงกอด, เพลงยิ้มเข้าไว้,เพลงเช็ดน้ำตา ฯลฯ

อันดับที่ 3 วง Kala
ถึงแม้ว่าในปี พ.ศ. 2540 วงกะลาจะเคยตกรอบ 30 วงสุดท้ายในการแข่งขันรายการฮอต เวฟ มิวสิค อวอร์ด แต่ในปีต่อมา “หนุ่ม” นักร้องนำวงกะลาก็ได้มีแรงบันดาลใจและชวนกลุ่มเพื่อนกลับเข้ามาร่วมประกวดอีกครั้งซึ่งในครั้งนี้พวกเขาเข้ารอบลึกไปจน 10 วงสุดท้ายแต่ก็ไม่ได้ประสบผลสำเร็จเท่าไหร่ และด้วยความเก่งความสามารถของพวกเขาจึงทำให้เป็นที่เข้าตาบริษัท GMM และได้จดเซ็นสัญญาเพื่อเป็นนักร้องในสังกัดค่ายเพลงมาตั้งแต่นั้น

นอกจากนี้ยังมีเหล่าศิลปินและวงดนตรีอีกมากมายที่แจ้งเกิดจากการแข่งขันดนตรีบนเวทีฮอทเวฟ มิวสิค อวอร์ด ซึ่งถ้าหากคุณอยากทราบว่ามีใครบ้าง ลองหาเวลาว่างจากการเล่น 138.com และสับเปลี่ยนไปค้นหาตามเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องดูได้ครับ รับรอบว่าคุณจะได้คำตอบที่คุณต้องการและได้ทราบประวัติของวงดนตรีที่คุณชื่นชอบอย่างแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *