กล้องติดรถยนต์ยี่ห้อไหนดี 2020

     กล้องติดรถ มีการใช้งานกันมานานหลายสิบปีแล้ว และได้มีการพัฒนารูปแบบ คุณภาพ และฟังค์ชั่นการใช้งานไปเรื่อยๆ เพื่อรองรับกับการใช้งานในปัจจุบัน เพราะเป็นอุปกรณ์ติดรถที่มีความจำเป็นมาก ในกรณีที่มีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นระหว่างเดินทาง ซึ่งหากไม่มีพยาน หรือ หลักฐาน คงเป็นเรื่องยากและซับซ้อนมาก

การเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์

     1.ถ่ายวีดีโอได้ชัดแม้ตอนกลางคืน เราต้องใช้กล้องทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งบางพื้นที่อาจมืดสนิด หรือมีแสงเพียงเล็กน้อย จึงจำเป็นต้องเลือกกล้องที่สามารถถ่ายได้ชัดเจนและตอบโจทก์การใช้งานในตอนกลางคืน

     2.มุมมองของกล้องต้องพอดี เราต้องเลือกให้พอดีกับหน้ารถของเรา เพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเราสามารถทดลองติดตั้งกล้องเพื่อหามุมที่เหมาะกับองศากล้องด้วย

     3.มีระบบตรวจจับการเคลื่อนไหว หรือฟังค์ชั่นจอดรถ เพราะกล้องไม่ได้เปิดใช้งานตลอด หากเกิดเหตุในขณะที่ไม่ได้บันทึกไว้ จะทำให้พลาดการเก็บหลักฐาน ดังนั้นกล้องควรมีฟังค์ชั่นนี้ หรือฟังค์ชั่นจอดรถ เพื่อที่กล้องจะสามารถบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานได้

     4.ความละเอียดในการบันทึกภาพ กล้องควรมีความละเอียดในการบันทึกสูง โดยหากถึงระดับ FULL HD จะดีมาก แต่ทั้งนี้การดูเพียงสเปคที่ว่า FULL HD อาจไม่เพียงพอ จึงควรดูข้อมูลสเปคของเลนส์ และชะประมวลผลควบคู่ไปด้วย

     5.ค่า FPS สูง FPS คือ Frame Per Sceond ซึ่งหมายถึงอัตราเฟรมภาพ ต่อวินาที โดยให้เลือกกล้องที่มีค่า FPS สูงประมาณ 25-30 FPS เพื่อช่วยให้การบันทึกลื่นไหลขึ้น ไม่ต้องกังวลการกระตุกของภาพ แต่ถ้า FPS สูงเกินไป ก็จะเป็นการสิ้นเปลืองการ์ดความจำอีกด้วย

     6.แบรนด์แท้ มีการรับประกัน จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ผู้ซื้อว่ากล้องมีคุณภาพดีจริงแน่นอน และหากเกิดปัญหาก็สามารถส่งเคลมได้ ดังนั้นสิ่งสำคัญ จึงควรเลือกซื้อกล้องที่มียี่ห้อ  มีการรับประกัน และมีบริการหลังการขาย

     7.การบันทึกภาพวีดีโอพร้อมกันทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง จะช่วยให้แน่ใจได้ว่า จะไม่พลาดเหตุการณ์สำคัญใดๆ ที่จะเกิดขึ้นได้

8.มุมมองของกล้องที่มีขนาดพอดี กล้องที่มีมุมมองกว้างเกินไปหรือแคบเกินไป ล้วนไม่เหมาะกับการใช้งานทั้งสิ้น เพราะกล้องแคบไปจะทำให้มุมมองไม่ครอบคลุมหน้ารถ  ส่วนกล้องมุมมองกว้างไป จะทำให้ภาพด้านหน้าตรงที่บันทึกจะเหมือนถูกซูมออกมา ภาพจึงไม่ชัดเท่าที่ควร และยังทำให้ระยะภาพผิดเพี้ยน และดูไกลกว่าระยะจริง

                อันดับยี่ห้อกล้องติดรถที่นิยมในไทย

            1.Transcend

            2.Ajiko กล้องติดรถยนต์

            3.Anytek

            4.Xiaomi

            5.VIOFO

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *